MUA NHIỀU

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Những món ngon từ mực một nắng



Có rất nhiều bà nội trợ đang loay hoay không biết ngoài mực một nắng nướng thông thường thì mực một nắng còn chế biến món gì được không nữa. Bài viết dưới đây Dasafood xin tổng hợp vài món ăn thông dụng từ mực một nắng để các bạn có thể tham khảo.
Mực một nắng nướng

Đây có lẽ là món thông dụng nhất, tuy nhiên ở đây các bạn nên nướng với muối hạt thô, cộng với ớt tươi dầm trộn lên và xoa đều bên ngoài con mực. Sau khi gia vị ngấm, các bạn đem nướng với than hoa.

Chi tiết hay gia vị như thế nào thì các bạn tự nêm theo khẩu vị nhé. Nếu nướng với sa tế, bạn để nguyên con hoặc cắt khía nhỏ ướp với sa tế chừng 5 phút sau đó nướng bình thường, cẩn thận cái râu mực chín trước nên tránh nướng bị cháy.
Mực một nắng chiên xù hoặc chiên giòn
Nghe thì hơi lạ tai và thấy không khả thi, nhưng các bạn hãy thử một lần đi, mực một nắng rán lên ăn dai dai, dẻo dẻo cũng thơm ngon lắm đó. Chiên giòn thì không tẩm bột, bắc chảo dầu lên đun nóng thì vắt 1/4 quả chanh vào khi dầu sôi vừa tới thì bỏ bực vào. Như vậy mực sẽ có độ giòn và ăn rất ngon

Mực một nắng xào

Thái miếng nhỏ theo chiều ngang của mực rồi ướp gia vị (hành tím, mắm, bột nêm, tiêu...). Bông cải trắng hoặc xanh trụng sơ với nước sôi. Xào mực đã ướp với bông cải, cà rốt thái sợi và hành tây.
Món này xào nhưng mực dai dai và hơn cả là không bị nhiều nước như khi dùng mực tươi. Bạn có thể biến đổi rau xào bằng những loại rau thông dụng khác.
Ngoài ra trong khâu chế biến, nếu là Mực khô một nắng thì dùng vật nặng đập dập để thớ mực được mềm ăn chấm kèm với tương ớt và nhấp nháp chút bia thì tuyệt vời nhất. Còn nếu ăn nhiều quá mà để cải tiến thay đổi khẩu vị thì các bác cũng có thể chiên, xé nhỏ chiên giòn hoặc xào cùng các loại rau hay trộn nộm ... mỗi cách sẽ đem lại một cảm giác được thưởng thức hương vị rất khác nhau.
Còn nếu là Mực tươi một nắng thì các bác cũng có thể chế biến được theo nhiều cách khác nhau.

Ví dụ như: Chiên bơ tỏi, nướng vỉ than hoa như mực khô (hoặc nhanh nhất và đơn giản là cứ cho vào lò nướng độ vài phút là cũng đã có được một món măm ngon rồi). Hay xào thập cẩm hải sản với các loại rau (tùy ý), rồi trộn nộm (gỏi) bưởi thì cũng rất tuyệt đấy.




Bán buôn, bán lẻ mực khô, mực tươi, cá thu ,cá kìm, cá nục, mực nang, tôm sú, cá chỉ vàng, hải sâm, bào ngư. liên hệ 091. 669. 0499

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

ĐẶC SẢN BIỂN

Bán buôn, bán lẻ mực khô, mực tươi, cá thu ,cá kìm, cá nục, mực nang, tôm sú, cá chỉ vàng, hải sâm, bào ngư. liên hệ 091 .669 .0499 __0964. 140. 607